Home Thoát game Black Myth: Wukong thua giải game của năm tạiThe Game Awards

Black Myth: Wukong thua giải game của năm tạiThe Game Awards

0
2

Vào đêm thứ Năm vừa qua, The Game Awards đã diễn ra với nhiều thông báo hấp dẫn liên quan đến các trò chơi sắp ra mắt từ Naughty Dog, một phiên bản phụ của Elden Ring, và phần tiếp theo trong series The Witcher. Trong số những cái tên được nhắc đến, Black Myth: Wukong đã giành chiến thắng ở nhiều hạng mục, bao gồm Giải Thưởng Lựa Chọn Của Người Chơi, nhưng không thể giành giải thưởng lớn nhất của đêm: Game của Năm, thuộc về trò chơi platformer Astro Bot trên PlayStation 5 trong một kết quả bất ngờ. Nhiều người đã rất vui mừng với chiến thắng của Astro Bot, trong khi phần lớn mọi người đã dự đoán rằng Metaphor: ReFantazio hoặc Black Myth: Wukong sẽ là những ứng viên hàng đầu cho giải thưởng này. Không ai nghĩ rằng Balatro sẽ giành chiến thắng trong một cú lội ngược dòng. Năm 2024 hứa hẹn sẽ là một năm tuyệt vời cho các trò chơi indie, vì vậy hãy cùng điểm qua những tựa game hấp dẫn này. Nhưng có lẽ không ai cảm thấy thất vọng hơn CEO của Game Science, Feng Ji, người đã đăng tải cảm nghĩ của mình về đêm trao giải trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc. Ji thừa nhận rằng tất cả những ứng viên năm nay đều là những tựa game tuyệt vời, nhưng ông cảm thấy mình đã tham gia sự kiện này mà chẳng thu được gì. Mặc dù ông vui mừng vì Black Myth: Wukong đã giành Giải Thưởng Game Hành Động Hay Nhất và Giải Thưởng Lựa Chọn Của Người Chơi, nhưng ông lại rất buồn lòng khi trò chơi không giành được Giải Game Của Năm. Trong suốt 10 năm qua, The Game Awards đã chứng kiến nhiều tựa game xuất sắc nhận được giải thưởng cao quý nhất của đêm trao giải, bao gồm It Takes Two khiến người chơi ngạc nhiên vào năm 2021. Vấn đề không phải là liệu Black Myth: Wukong có xứng đáng hay không, mà là đã có quá nhiều tựa game tuyệt vời trong năm ngoái. Đáng tiếc là chỉ có một tựa game có thể giành chiến thắng. Ji đã đi sâu vào cảm xúc của mình về việc không giành được Giải Game Của Năm, và chúng tôi đã trích dẫn một đoạn trong suy nghĩ của ông dưới đây.

“Buổi lễ trao giải này trùng với việc phát hành một bản cập nhật khá lớn. Đối với tôi, dự án mà tôi đã dành bảy năm đã chính thức kết thúc. Bốn đề cử cho Black Myth: Wukong (Game Hành Động Hay Nhất, Hướng Dẫn Nghệ Thuật Hay Nhất, Hướng Dẫn Game Hay Nhất và Giải Game Của Năm) đều là những đề cử đầu tiên tại Trung Quốc. Cuối cùng, trò chơi đã giành được Giải Thưởng Game Hành Động Hay Nhất và Giải Lựa Chọn Của Người Chơi, đặc biệt là Giải Lựa Chọn Của Người Chơi, điều này rất đáng khích lệ. Tuy nhiên, tôi phải thừa nhận rằng vẫn có những thất vọng và tiếc nuối, nhiều hơn là từ bỏ ảo tưởng. Các trò chơi được đề cử năm nay đều rất xuất sắc, nhưng tôi thực sự không hiểu tiêu chí lựa chọn Giải Game Của Năm năm nay. Tôi đã đến đây mà không có gì! Từ hôm qua đến giờ, tôi cũng đã thấy sự không hài lòng mạnh mẽ, sự không muốn và sự không vui trong các bình luận của nhiều game thủ – hầu hết được thể hiện theo cách hài hước và phản biện, điều này thật buồn cười. Tôi hoàn toàn hiểu sự không hài lòng này và đồng cảm với sự không vui đó, vì tôi biết rằng đứng sau những cảm xúc này không phải là nỗi đau và ác cảm, mà là lòng tự trọng và sự tự tin. Thật bình thường khi có chút tức giận khi bạn quá tự tin nhưng không được công nhận bởi người khác. Tôi thực sự… tự tin hơn các bạn (tham khảo câu trả lời đầu tiên của tôi trên Zhihu). Bài phát biểu cho trò chơi hàng năm đã được viết từ hai năm trước, nhưng không được sử dụng. Trong quá trình phát triển trò chơi này, nhiều đồng nghiệp không lạc quan như tôi. Họ có thể đã chơi quá nhiều phiên bản trung gian, nên khó tránh khỏi cảm giác rằng trò chơi vẫn còn nhiều thiếu sót và không thể ra mắt đúng hạn. Một trong những công việc chính của tôi trong công ty là liên tục an ủi họ rằng chúng tôi đã làm tốt và sản phẩm cứ thế tiến bộ. Đúng vậy, bạn không chỉ có thể tự tin khi bạn đã chiến thắng. Đó không phải là sự tự tin, mà là sự lặp lại của kết quả. Nếu hôm nay bạn thua, có thể ngày mai bạn cũng thua, nhưng liệu điều đó có quan trọng? Các yếu tố ảnh hưởng đến kết quả quá phức tạp, vì vậy kết quả luôn phải không chắc chắn. Điều duy nhất chúng tôi có thể chắc chắn là chọn việc chúng tôi đang làm – làm những việc cụ thể, làm những việc khó khăn, và làm những việc mà chúng tôi tin tưởng. Năm 2024 có khá nhiều trò chơi đố vui độc đáo, và đây là 10 tựa game tuyệt vời nhất.

Các game thủ Trung Quốc đã bắt đầu đánh giá Baldur’s Gate 3 đơn giản vì CEO Larian Swen Vincke tuyên bố giải thưởng sau khi trò chơi này giành chiến thắng năm ngoái. Nhiều bài đánh giá đặc biệt đề cập đến The Game Awards, nói rằng, “TGA là một con gà hoang dã.” Các đánh giá khác, được dịch từ tiếng Trung, chỉ ra, “Đây là một tuyên bố kinh điển,” không có gì đáng tin cậy. Black Myth: Wukong, một trò chơi hành động-RPG lấy bối cảnh trong thần thoại Trung Quốc, là một cuộc phiêu lưu Soulslike kể lại câu chuyện về chuyến đi đến phương Tây.

NO COMMENTS

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here