ReSetna, một tựa game Metroidvania với phong cách side-scrolling, sẽ chính thức ra mắt trên nền tảng Switch và PC qua Steam vào ngày 31 tháng 1 năm 2025. Sau đó, tựa game này cũng sẽ xuất hiện trên PlayStation 5 và Xbox Series trong quý đầu năm 2025, theo thông báo từ indie.io, nhà phát hành và Today’s Games, nhà phát triển của trò chơi.
Câu chuyện trong ReSetna diễn ra trong một tương lai hậu tận thế, nơi mà robot ReSetna được hồi sinh bởi APEX AI với nhiệm vụ ngăn chặn sự lây lan của tín hiệu rogue, một tần số số bí ẩn đang gây rối loạn cho các đơn vị robot. Khi tín hiệu này làm rối loạn sự cân bằng của thế giới đang bị phân hủy, ReSetna sẽ phải vượt qua những vùng đất bị hư hại, phát hiện những bí ẩn đang ẩn chứa và loại bỏ ảnh hưởng của tín hiệu với sự hỗ trợ của drone trung thành IXA. Trò chơi kết hợp giữa chiến đấu chiến thuật, khám phá và kể chuyện môi trường, tạo nên một trải nghiệm phong phú và hấp dẫn.
ReSetna sẽ bao gồm bảy vùng đất và tổng thời gian chơi hơn 20 giờ. Đoạn teaser gameplay mới nhất đã tiết lộ hai vùng đất, trong đó có Darkness Zone, khu vực hoang tàn mang tên Acidia, cùng một số boss trong trò chơi. Acidia từng là quê hương của Energetech Solutions, một công ty chuyên về năng lượng tái tạo, nhưng những thí nghiệm với Entropium, một chất tổng hợp mạnh mẽ nhưng không ổn định, đã gây ra những thiệt hại nghiêm trọng cho môi trường. Những thử nghiệm vô trách nhiệm này đã xé toạc không gian và thời gian, tạo ra Darkness Zone, một chiều không gian kỳ lạ với quy luật thực tại bị biến dạng.
Hiện tại, Acidia đã trở thành một vùng đất độc hại và nguy hiểm, đầy rẫy những di tích của công nghệ tiên tiến và những vết thương do tác động của Entropium. Đặc biệt, phần nhạc nền trong ReSetna được sáng tác bởi Nikola Jeremic, hòa quyện giữa âm thanh hữu cơ và tổng hợp để phản ánh một thế giới hậu tận thế. Giai điệu sử dụng các nhạc cụ thật như kim loại và gỗ, qua đó tạo ra âm thanh “bẩn” và “hư hỏng”. Đó là một âm sắc độc đáo, giúp thổi sức sống vào thế giới của những cỗ máy đã bị lãng quên.
Đội ngũ nghệ thuật của Today’s Games đã khéo léo tạo ra mỗi nhân vật, kẻ thù và môi trường trong ReSetna với tâm huyết. “Mỗi boss đều độc đáo, kể một câu chuyện u ám về quá khứ đã bị lãng quên. Qua nghệ thuật của mình, chúng tôi đã cố gắng để hình ảnh có thể tự nói lên câu chuyện của nó,” họ chia sẻ.
Một tin tốt cho cộng đồng game thủ là ReSetna sẽ được bổ sung hệ thống nâng cấp Tetris Chip độc đáo, cho phép người chơi thu thập và tùy chỉnh nâng cấp cho các khả năng và vũ khí của mình. Hệ thống linh hoạt này khuyến khích người chơi khám phá và chiến thuật hóa để vượt qua những thử thách ngày càng khó khăn. ReSetna sẽ được địa phương hóa sang nhiều ngôn ngữ khác nhau như tiếng Anh, Hàn, Nhật, Trung giản thể, Tây Ban Nha (Latinh), Bồ Đào Nha (Latinh), Đức, Pháp và Nga. Điều này giúp người chơi trên khắp thế giới có thể hoàn toàn hòa mình vào câu chuyện và thế giới của ReSetna.
Trò chơi dự kiến sẽ ra mắt toàn cầu vào ngày 31 tháng 1 năm 2025 trên Steam và Nintendo Switch, với các phiên bản trên hệ máy khác sẽ theo sau trong quý đầu của năm 2025. Đối với những ai háo hức trải nghiệm gameplay, một bản demo hiện đã có trên Steam, cung cấp một cái nhìn tỉ mỉ vào khu vực đầu tiên Polis13 và một trận chiến boss đầy kịch tính. Tuy nhiên, phiên bản đầy đủ sẽ có thêm sáu khu vực nữa, mỗi khu vực sở hữu phong cách nghệ thuật độc nhất vô nhị và đầy màu sắc.