Thông tin mới về The Witcher 4: Cảm xúc từ người hâm mộ và câu hỏi về console

0
2

Mới đây, sau khi đoạn trailer ấn tượng của The Witcher 4 được công bố tại The Game Awards, nhiều game thủ đã bày tỏ sự lo lắng về việc trò chơi có thể chạy trên các hệ console thế hệ hiện tại hay không. Ghi chú trong trailer và một bài blog chính thức đều chỉ ra rằng, đoạn trailer được dựng trước trên một card đồ họa Nvidia GeForce RTX chưa được công bố. Điều này khiến người hâm mộ băn khoăn về khả năng mô phỏng thực tế của trò chơi khi ra mắt.

Nhà phát triển CD Projekt Red không còn xa lạ với những khó khăn khi ra mắt các trò chơi trên các hệ console cũ, khi Cyberpunk 2077 gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng trên PlayStation 4 và Xbox One. Cuối cùng, studio này đã quyết định không phát hành bản mở rộng Phantom Liberty cho những hệ console này vào năm 2023.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Eurogamer, CDPR đã được hỏi liệu họ có thể đảm bảo rằng The Witcher 4 sẽ có thể chạy trên các console hiện tại hay không, đặc biệt là Xbox Series S. Game director Sebastian Kalemba của The Witcher 4 đã tỏ ra khá thận trọng: “Trước hết, đây không phải là một chiến dịch marketing bắt đầu.” Ông nhấn mạnh rằng mục đích của trailer là để cố gắng thể hiện rằng Ciri là nhân vật chính và cô ấy đang trên Con Đường.

Mặc dù không đưa ra câu trả lời cụ thể về việc liệu trò chơi có thể chạy trên các console nhất định hay không, Kalemba đã thông báo rằng họ đang phát triển trên một engine mới hợp tác với các kỹ sư của Epic, hiện đang làm việc trên Unreal Engine 5 và các phiên bản tùy chỉnh. “Tất nhiên, chúng tôi muốn hỗ trợ tất cả các nền tảng – cả PC, Xbox và Sony, nhưng hiện tại tôi không thể tiết lộ thêm chi tiết cụ thể nào về điều đó.”

Ông cũng nhấn mạnh rằng đoạn trailer chỉ là một bài thử nghiệm kỹ thuật và có thể coi như một tiêu chuẩn chất lượng. “Đây thực sự là lần đầu tiên chúng tôi tạo một đoạn phim cinematic, dựng trước không qua xử lý hậu kỳ, mà chúng tôi muốn thể hiện rằng chúng tôi đang cố gắng đạt được chất lượng như vậy trong các cảnh quay.”

Trong một cuộc phỏng vấn trước đó với Eurogamer mùa hè này, giám đốc điều hành đồng Michał Nowakowski đã cho biết rằng mặc dù Phantom Liberty đã có một chiến dịch marketing ngắn, họ hy vọng cho một trò chơi mới sẽ có một chiến dịch dài hơn nhưng không kéo dài hơn hai năm. Điều này có nghĩa rằng chiến dịch marketing cho The Witcher 4 sẽ không giống như những gì xảy ra với Cyberpunk 2077, kéo dài hai năm vì nhiều lần trì hoãn.

Công ty cũng đã nhấn mạnh rằng họ phát triển trò chơi trên phần cứng có thông số kỹ thuật thấp nhất, nghĩa là console, cùng lúc với PC, điều này sẽ làm giảm thiểu những rắc rối như đã thấy ở Cyberpunk.

Như vậy, nếu CD Projekt Red đang phát triển cho những nền tảng console hiện tại, có lẽ chúng ta vẫn phải chờ đợi thông tin cụ thể hơn trong thời gian tới. Trong khi đó, những thông tin và phản hồi từ cuộc phỏng vấn với CD Projekt Red về The Witcher 4 sẽ tiết lộ thêm nhiều chi tiết về dự án này và hy vọng sẽ làm hài lòng người hâm mộ trong thời gian không xa.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here